วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่4

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4

วันที่ 6 เดือนมีนาคม  พ.ศ.2561


ความรู้ที่ได้รับ


❀ วันนี้อาจารย์ได้ให้นักศึกษาสอบนิทานโยคะที่ได้มอบหมายไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนกลุ่มดิฉันยังไม่ได้สอบในสัปดาห์นี้เนื่องจากสมาชิกในกลุ่มมาไม่ครบค่ะ แต่เพื่อนในห้องก็นำเสนอน่าสนใจและมีเนื้อเรื่อง เป็นเรื่องราวนิทานที่สนุกและใช้ท่าทางประกอบที่แตกต่างกันไปในแต่ละกลุ่ม เช่น การนำท่าโยคะมาเป็นท่าทางสัตว์ต่่างๆ ให้เด็กสนใจและทำไปพร้อมๆกับผู้สอน 



" นิทานโยคะ เป็นการนำนิทานมาบูรณาการกับการเล่นโยคะ
ใส่ท่าทางพร้อมเรื่องราวต่างๆตามเนื้อเรื่องที่กำลังดำเนินไป โดยครูผู้สอนเป็นคนเล่า "


ภาพบรรยากาศขณะที่เพื่อนกำลังสอบ และมีเพื่อนบางส่วนที่ออกไปเป็นเด็กๆที่ทำกิจกรรมตาม 






  ต่อมาอาจารย์ให้พานักศึกษาลงมาใต้ตึก 34 และได้ชี้แจงว่าถ้าเราจะพาเด็กลงมาอย่างที่พวกเราลงมาจากตึกนั้น เราจะต้องให้เด็กๆเข้าแถวให้เรียบร้อยแล้วค่อยเดินลงมา ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดความวุ่นวายและอุบัติเหตุได้ เพราะเด็กมีจำนวนหลายคนครูผู้สอนไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึง จึงต้องเข้าแถวและเดินลงมาให้เป็นระเบียบ
 สุดท้ายอาจารย์ได้มอบหมายงานให้อีก1งานคือ ให้คิดกิจกรรมกลางแจ้งให้เด็ก โดยกำหนดอุปกรณ์มาให้คือ ลูกบอล  มีความหลากหลายไม่ซ้ำกันกับเพื่อนๆในห้อง ให้มีทั้ง 3 ขั้นด้วยก็คือ ขั้นนำ ขั้นสอน และขั้นสรุป ซึ่งต้องมีการอบอุ่นร่างกายและผ่อนคลายกล้ามเนื้อด้วยแล้ว มาจัดกิจกรรมในสัปดาห์หน้า





ประเมินตนเอง : ให้ความร่วมมือกับเพื่อนๆเต็มที่ แต่เหนื่อยมากค่ะ 
ประเมินเพื่อน : เพื่อนสนุกสนาน แต่ก็มีบ่นๆกันบ้าง 
ประเมินผู้สอน : อาจารย์ให้คำแนะนำเสมอ เมื่อมีข้อผิดพลาดอาจารย์ก็จะให้แก้ไขให้ถูกต้อง 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่8

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8 วันที่ 3 เดือนเมษายน  พ.ศ.2561 ความรู้ที่ได้รับ ❃ วันนี้อาจารย์ได้นัดให้มาเรียนในห้องเรียนและได้ส...